Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Những vấn đề về nguồn nước đưa vào máy làm đá viên

Nhu cầu đá viên của xã hội mỗi lúc một nhiều hơn. Do chưa tin tưởng với cách làm của đá viên bên ngoài thị trường, chẳng ít nhà hàng, nhà nghĩ, quá café đã tự mình rinh về máy làm đá viên để phục vụ nhu cầu & đảm bảo về vê sinh an toàn thực phẩm.

Song, đa phần những dòng máy làm đá viên nhập về đều cần có nguồn nước đổ vào cho máy phải đạt chuẩn 1 vài tiêu chuẩn chuẩn. Để đề phòng trạng thái viên nước đá bị đục, bẩn, cần có biện pháp xử lý chính xác.

 Viên đá không trong suốt: 

Nhiềumáy đá viêndầu khá là xịn, giá tiền hàng ngàn đô la nhưng vẫn cho ra các cục nước đá bị đục, không tinh khiết. Với đặc điểm vật lý của nước, khi nhiệt độ lạnh, các nguyên tố nước tinh khiết sẽ đóng băng trước nhất và trồi lên mặt. Phần tử có chất khoáng sẽ nằm ở bên dưới khay và thành băng trễ hơn. Tình huống này tạo thành các đá viên có 2 phần khác nhau.

Để giải quyết tình trạng đá đông bị đục, phải bảo đảm sạch hết tất cả tạp chất tại nguồn nước cấp. Ta có thể trừ khử bằng phương pháp làm khử mềm khoáng hay lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Nước đá có mùi lạ: 

Thật là bực bội khi mà làm ra 1 số đồ uống rất là ngon lành thế nhưng đến thời khắc bỏ thêm đá lạnh thì lại xuất hiện những mùi khó chịu. Đa phần máy làm đá viên lấy nước lấy từ nguồn thủy cục trong đó mang nhiều chất khử chlorine. Để đảm bảo đá viên tinh khiết không thấy mùi lạ, cần lượt bỏ tất thảy dư lượng ch.Khử trùng vs các lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Viên đá có màu lạ: 

Hiện tượng như thế này hiếm khi thấy cơ mà nếu như nguồn nước vào có chứa chất sắt, 1 khoảng thời gian xài, các khay đá, ống dẫn nước ở trong máy làm đá viên sẽ dần dần biến thành đỏ, làm máy chúng ta nhìn trông không đẹp mắt. Có thể xử lí vấn đề này bằng các lõi thanh lọc khử Fe.

 Đá đông bị nhiễm khuẩn 

Đây quả là 1 chuyện đáng sợ đối với người dùng máy làm đá viên. Lúc nước đóng băng, đa phần các vi khuẩn không lạnh "chết" mà là vi khuẩn chỉ đang "ngủ đông". Tới lúc đá tan chảy, lúc này nhiệt độ môi trường tăng dần, là lúc các vi trùng sinh nở gây nhiều nguy hại. Người sử dụng cần dùng nguồn nước đã thanh trùng khi đưa vào máy & nên vệ sinh máy theo hướng dẫn của NSX nhà SX.


Có khá nhiều giải pháp để thanh khử nguồn nước mà không cần dùng tới hóa chất: Diệt khuẩn vs tia cực tím (UV), lọc khuẩn bằng các màng lọc vi sinh.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét