Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

VN: Dịch vụ cưới nguyên gói giúp kích thích nhu cầu tiêu dùng nền kinh tế

Tổng chi tiêu bình quân cho một đám cưới có xấp xỉ 300 khách mời ở Việt Nam là 100 triệu đồng, với điều kiện không tổ chức ở nhà hàng, khách sạn sang trọng. Số tiền này là quá lớn so với thu nhập của người Việt Nam. Thế nhưng, hầu hết mọi người đều cho rằng dù tốn kém nhưng là việc phải làm và dưới góc nhìn của nhà bác học xã hội thì chính những dịch vụ chụp hình cưới chất lượng cao này lại đang góp phần thúc đẩy nền kinh tế.

dịch vụ chụp hình cưới

Tổng chi phí cho đám cưới của mỗi người khác nhau & ở mỗi nước cũng khác nhau. Theo như khảo sát mới nhất của tập đoàn Home Credit thì mức chi phí bình quân cho đám cưới tại Slovakia tầm khoảng 21 triệu đồng, tại Nga là 300 triệu đồng và ở VN, con số này nằm ở mức trên dưới 100 triệu đồng. Số lượng khách trung bình tầm 300 người, vào khoảng 30 bàn tiệc. Tuy nhiên, nếu sử dụng dịch vụ cưới tại các nhà hàng sang trọng thì chi tiêu sẽ cao hơn. Các dịch vụ như áo cưới, váy cưới cô dâu, vest cho chú rể, chi phí xe đưa đón,… thường sẽ chẳng có một hạn định nhất định mà tùy thuộc vào khả năng thanh toán của chủ nhà. Ngoài ra, chi phí tiệc cưới tại nhà hàng được ước tính tầm khoảng 200.000 đến 500.000 triệu đồng/người.

Nền kinh tế Việt Nam có chuyển biến tốt trong vòng 20 năm trở lại đây kéo theo sự phát triển của nhiều hình thức dịch vụ khác, trong đó có dịch vụ cưới. Trước đây, thu nhập bình quân của người dân vào khoảng 200 USD/đầu người/năm và hiện nay là 1.200 USD. Chính vì vậy, các dịch vụ cưới phục vụ trọn gói cũng dần được hoàn thiện về quy mô và tổ chức, nhằm đem lại những dịch vụ tốt nhất, thích hợp với chi tiêu mà cô dâu – chú rể phải chi trả.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Song cũng chính nhờ những đám cưới với chi phí cao, vô hình đem lại nhiều ưu điểm cho nền kinh tế VN theo góc nhìn xã hội. Ước tính cho mỗi năm là khoảng 1 triệu người Việt Nam bước vào độ tuổi kết hôn, trong đó có khoảng 500 nghìn người tổ chức đám cưới. Chỉ cần một nửa số đó đầu tư cho dịch vụ cưới là 100 triệu, thì mỗi năm tổng số tiền đám cưới sẽ là con số 1,2 tỷ đô. 1 con số khá cao đúng không? Điều đó đủ chứng minh được khả năng kích thích nhu cầu tiêu dùng nền kinh tế là rất cao. Theo đó giải quyết được công ăn việc làm cho mọi người từ các dịch vụ đơn giản nhất như tô điểm, chụp hình, trang phục,…

Chi phí cho đám cưới vẫn là một trong số những khoản chi phí lớn trong cuộc sống của mỗi người. Vậy nhưng ai sẽ trả cho khoản chi phí này? Theo như khảo sát của Home Credit, chỉ có xấp xỉ 29% các cặp đôi có khả năng chi trả các chi tiêu cho đám cưới của họ, 71% còn lại là nhờ vào sự trợ giúp của ba mẹ. Đó cũng là lý do mà những đám cưới tại Việt Nam thường là dịp tốt để các bậc phụ huynh thể hiện mối quan hệ, khả năng tài chính cũng như tương lai con cái.

Các bạn nên mua sắm các sản phẩm chụp hình cưới và chụp ảnh cưới giá rẻ trên đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét